Báo cáo mới nhất bởi hãng phân tích thị trường Counterpoint Research cho biết số lượng lô hàng đồng hồ thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng 12% đến năm 2022.
Động lực quan trọng thúc đẩy thị trường tăng trưởng đến ở ba quý đầu tiên của năm. Trong khi đó, lượng hàng xuất xưởng đến quý IV/2022 đã giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Counterpoint Research, xu hướng lựa chọn mua đồng hồ thông minh của người sử dụng cũng đang có sự chênh lệch rõ trong phân khúc giá. Cụ thể, doanh số của dòng sản phẩm tầm trung đã sụt giảm mạnh. .Trong khi đó, nhu cầu về một số thiết bị cao cấp (trên 400 USD) và giá rẻ (dưới 100 USD) đã tăng lên 129% và 34% so với năm 2021.
"Một số sản phẩm từ Apple đã khiến giá bán trung bình của smartwatch tăng cao hơn năm 2022. Trong cạnh đó, nhu cầu mua của người sử dụng cho một số sản phẩm từ phân khúc phổ thông lại khá mạnh", Woojin Son - chuyên gia kinh tế tại Counterpoint Research, nói.
Apple là hãng thống lĩnh thị trường đồng hồ thông minh khi có được 34,1% thị phần. Các dòng sản phẩm gồm Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra và SE 2022 luôn đạt doanh số bán hàng cao.
Ở vị trí thứ hai là Samsung với 9,8% thị phần toàn cầu. Lượng hàng được Samsung xuất xưởng tới năm 2022 đã tăng khoảng 12%, mặc dù doanh thu có tăng nhẹ 0,5% và giá bán trung bình của nhiều sản phẩm cùng suy giảm.
Các vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Huawei (6,7% thị phần) , Noise (5,6% thị phần) , Fire Boltt (5,5% thị phần) , Garmin (4% thị phần) , Amazfit (4% thị phần) và Boat (3,8% thị phần) .
Báo cáo cho biết thêm ở Bắc Mỹ là vùng nơi thị trường đồng hồ thông minh có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Doanh số bán hàng tại quốc gia nam á đã tăng mạnh, cụ thể là với dòng sản phẩm điện thoại Apple.
Thị trường Ấn Độ cũng đã tăng trưởng gấp đôi so với năm 2021. Thị trường trung quốc đã tăng trưởng mạnh cho đến quý III/2022, tuy nhiên lại sụt giảm trong giai đoạn quý IV/2022.
"Quý III/2022 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số khi tất cả những thương hiệu dồn lượng hàng dự trữ vào đợt bán hàng cho kỳ lễ tết. Do đó, thời điểm quý IV đã chứng kiến sự sụt giảm trong nhiều lô hàng", nhà phân tích cấp cao Anshika Jain, cho biết.
Các lô hàng đồng hồ thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc cũng tăng mạnh lên trong giai đoạn quý IV/2022, đặc biệt khi quốc gia này nới lỏng luật liên quan đến dịch Covid-19. Apple là thương hiệu giành được nhiều sự ủng hộ nhất bởi các sản phẩm mới ra mắt so với trước đấy.
Dailybong88.gold là trang chủ đăng ký bong88 chính thức hiện nay. Đăng ký ngay để trải nghiệm trò chơi trực tuyến với chất lượng an toàn nhất
Không có nhận xét nào